กองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานมหาวิทยาลัย
Division of Quality Development

คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพภายใน  ประจำปี 2557 ของสำนักงานอธิการบดี ในระหว่างวันที่ 22 – 23  ธันวาคม  พ.ศ. 2557

1. รองศาสตราจารย์ ดร.ดนัย  บุณยเกียรติ                                  ประธานกรรมการ

2. รองศาสตราจารย์อาคม  กาญจนประโชติ                                 กรรมการ

3. รองศาสตราจารย์จักรภพ  วงศ์ละคร                                       กรรมการ 

4. นายทรงเกียรติ  ปานพันธ์โพธิ์                                              เลขานุการ

โดยในรอบประเมินนี้ สำนักงานอธิการบดี มีพัฒนาการที่เด่นชัดในส่วนของการลดรายจ่าย โดยมี
การจัดซื้อจัดจ้างแบบรวมศูนย์ โดยกองคลังเป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อวัสดุทุกประเภทของหน่วยงานภายในสำนักงานอธิการบดี ในด้านการให้บริการแก่หน่วยงานอื่น ภาพที่สะท้อนจากผู้ใช้บริการดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม สำนักฯยังสามารถพัฒนาการให้บริการให้ดีกว่าเดิมได้ เพราะ ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการยังไม่บรรลุเป้าหมาย นอกจากนั้นผลการประเมินความสุขของบุคลากรในสำนักงานอธิการบดี ยังไม่บรรลุเป้าหมายเช่นกัน ซึ่งทั้งความพึงพอใจของผู้รับบริการ และความสุขของบุคลากรเป็นตัวชี้วัด สองตัวที่จะทำให้สำนักฯ บรรลุตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ได้

        ผลการประเมินประกันคุณภาพภายใน สำนักงานอธิการบดี ประจำปีงบประมาณ 2557   จำนวน  16  ตัวบ่งชี้   ได้ผลประเมินรวมในระดับ "ดีมาก" (ค่าเฉลี่ย 4.66) 

1.   กระบวนการพัฒนาแผน   ผลประเมิน 5 คะแนน

2.   ระบบการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน    ผลประเมิน 4 คะแนน

3.   ภาวะผู้นำของผู้บริหารทุกระดับของหน่วยงาน     ผลประเมิน  5  คะแนน

4.   การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์การเรียนรู้     ผลประเมิน  5  คะแนน

5.   ระบบบริหารความเสี่ยง     ผลประเมิน  5  คะแนน

6.   ระบบและกลไกการเงินและงบประมาณ      ผลประเมิน  4  คะแนน

7.   ผลการประเมินการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการประจำสำนัก      ผลประเมิน  3.97 คะแนน

8. ผลประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน   ผลประเมิน  3.62  คะแนน

9.   ผลการประเมินบุคลากรเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ หน่วยงานต้นสังกัดที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์    ผลประเมิน  5  คะแนน

10.   ผลการประเมินบุคลากรเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหน่วยงานต้นสังกัดที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์   ผลประเมิน   5  คะแนน

11. ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา   ผลประเมิน   5  คะแนน

12.  ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร     ผลประเมิน  5  คะแนน

13.  ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรม นักศึกษา    ผลประเมิน  5  คะแนน

14.  ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม    ผลประเมิน  5  คะแนน

15.  ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ    ผลประเมิน  5  คะแนน

16.  ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน    ผลประเมิน  4  คะแนน

ปรับปรุงข้อมูล : 23/12/2557 16:31:33     ที่มา : กองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานมหาวิทยาลัย     จำนวนผู้เปิดอ่าน : 766

กลุ่มข่าวสาร : ข่าวกิจกรรม

ข่าวล่าสุด

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอก จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) : สมศ.
วันที่ 3 เมษายน 2567 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอก จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) : สมศ. โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากรที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและนำเสนอผลดำเนินงานของมหาวิทยาลัยแก่คณะกรรมการฯ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา) ประธานกรรมการ, รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัชสัณห์ พูนไพบูลย์พิพัฒน์ (มหาวิทยาลัยนเรศวร) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรีสุวรรณ นฤนาทวงศ์สกุล (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) กรรมการ และรองศาสตราจารย์ ดร.พิธากรณ์ ธนิตเบญจสิทธิ์ (มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่) กรรมการและเลขานุการ ร่วมการประเมินฯ ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 5 อาคารสำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ทั้งนี้ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) : สมศ. เป็นองค์การมหาชนที่ให้บริการด้านการประเมินคุณภาพการศึกษาทุกระดับ เพื่อให้ได้ข้อมูลย้อนกลับ อันจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาว่าบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้เพียงใด รวมทั้งมีจุดอ่อนหรือปัญหาในเรื่องใดบ้างที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การวางแผนและการดำเนินงานระยะต่อไปบรรลุเป้าหมายอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพสำหรับการประเมินคุณภาพภายนอกในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้เข้ารับการประเมินทั้งในด้านผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการตามพันธกิจที่ตอบสนองต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ด้านคุณภาพบัณฑิต (ตรี โท เอก) ด้านคุณภาพงานวิจัย ผลของการบริการวิชาการ และผลของการประกันคุณภาพภายใน เป็นการนำเสนอผลด้วยวาจา โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจากทาง สมศ.อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะนำเสนอให้ทราบอีกครั้งหนึ่งในโอกาสต่อไป
10 เมษายน 2567     |      33
โครงการให้ความรู้เกี่ยวกับเกณฑ์การประกันคุณภาพที่เป็นเลิศ EdPEx ครั้งที่ 3 แบบ Online ผ่านโปรแกรม Zoom ในหัวข้อ Strategy and Result
วันศุกร์ ที่ 8 มีนาคม 2567 กองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานมหาวิทยาลัย ได้จัดโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับเกณฑ์การประกันคุณภาพที่เป็นเลิศ EDPEx ครั้งที่ 3 แบบ Online ผ่านโปรแกรม Zoomในหัวข้อ Strategy and Result ณ ห้องประชุมสายน้ำผึ้ง ชั้น 1 สำนักหอสมุด ออนไลน์ไปยังมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร ด้วย ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่จัดโดย สำนักงานผลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 
12 มีนาคม 2567     |      178